Sản xuất kinh doanh song hành với an sinh xã hội

Đỗ Quốc 09:40, 02/11/2022

Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi (Tập đoàn VCK Group) hiện là đơn vị duy nhất trong cả nước có sản phẩm xỉ titan đạt hàm lượngTiO2 trên 91%, được đối tác khó tính tại Nhật Bản đánh giá cao và cam kết bao tiêu sản phẩm lâu dài. Năm 2020, mặc dù tình hình kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng Công ty vẫn duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định, đóng góp tích cực cho ngân sách Nhà nước và hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn.

Được sự hỗ trợ của Công ty TNHH Xây dựng và phát triển nông thôn Miền núi, gia đình chị Nguyễn Thị Hòa, xóm Đồng Nghè 1, xã Động Đạt (Phú Lương) đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang.
Được sự hỗ trợ của Công ty TNHH Xây dựng và phát triển nông thôn Miền núi, gia đình chị Nguyễn Thị Hòa, xóm Đồng Nghè 1, xã Động Đạt (Phú Lương) đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang.

Là hộ nghèo nhiều năm ở xóm Đồng Nghè 1, xã Động Đạt (Phú Lương), dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay, gia đình chị Nguyễn Thị Hòa rất phấn khởi khi được đón Xuân trong ngôi nhà mới. Trước đây, gia đình chị Hòa phải sống trong căn nhà nứa trát đất, mưa thì dột, nắng thì nóng. Đặc biệt vào mùa Đông, gió mùa Đông Bắc luồn qua những khe hở khiến cho cả nhà co ro trong giá rét. Nhờ sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền xã và đặc biệt là tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi, gia đình chị đã xây được ngôi nhà mới. Chị Hòa chia sẻ: Nhờ Công ty hỗ trợ 20 triệu đồng trong dịp Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2020, vợ chồng tôi đã quyết tâm xây dựng căn nhà cấp 4 kiên cố, trị giá 80 triệu đồng. Gia đình tôi rất hạnh phúc, chỉ biết gửi lời cảm ơn chân thành đến công ty và tổ chức đoàn thể, chính quyền các cấp.

Gia đình chị Nguyễn Thị Hòa chỉ là một trong số rất nhiều hộ nghèo được Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi hỗ trợ xây nhà những năm qua. Ông Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Hưởng ứng phong trào thi đua “Thái Nguyên chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, dịp Xuân Canh Tý năm 2020, Công ty đã dành 150 triệu đồng để hỗ trợ xây mới nhà ở, tặng quà hộ nghèo tại 8 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Tết Tân Sửu năm nay, Công ty tiếp tục hỗ trợ 200 triệu đồng trong Tuần cao điểm Tết vì người nghèo. Đây là một trong những hoạt động thường niên được Công ty duy trì nhiều năm qua nhằm sẻ chia, hỗ trợ những gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ mỗi dịp Tết đến xuân về, thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam từ bao đời nay.

Bên cạnh quan tâm đến hộ nghèo, Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, đóng góp vào quỹ phúc lợi xã hội, xây dựng các công trình dân sinh. Riêng năm 2020, Công ty đã ủng hộ hơn 3 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh và T.P Thái Nguyên. Tại Lễ đóng điện tổ chức dịp tháng 9-2020 ở xóm Cao Biền, xã Phú Thượng (Võ Nhai), Công ty đã tặng 100 triệu đồng để xóm xây dựng nhà văn hóa. Ông Nhâm Văn Núi, Phó Chủ tịch UBND xã Động Đạt (Phú Lương) cho biết: Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi rất tích cực ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, nhất là tặng quà tri ân gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ trong ngày 27-7...

Ông Trương Đình Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VCK Group cho biết: Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị gặp không ít khó khăn, nhưng Công ty đã giữ được hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định. Năm 2020, các chỉ tiêu sản xuất, xuất bán sản phẩm của Công ty được đảm bảo; duy trì việc làm ổn định cho trên 250 lao động với mức lương bình quân 7,5 triệu đồng/người/tháng; không nợ đọng bảo hiểm xã hội, hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Bên cạnh đó, chúng tôi xác định, dù khó khăn, Công ty vẫn cần chung tay, góp sức nhiều nhất có thể cho hoạt động xã hội, từ thiện góp phần giúp mọi người dân, có cuộc sống đủ đầy, no ấm hơn. Đó cũng là mục tiêu Công ty sẽ tiếp tục thực hiện trong năm 2021 và những năm tiếp theo.