Công chiếu bộ phim phóng sự tài liệu: Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Thái Nguyên

14:18, 17/12/2008

Nhân kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam, Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12), vào các tối từ 19 đến 21/12, Đài PT-TH Thái Nguyên cho công chiếu bộ phim "Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Thái Nguyên" vừa được hoàn thành.

Đây là bộ phim phóng sự tài liệu 3 tập đầu tiên do Đài PT-TH Thái Nguyên trực tiếp sản xuất. Thái Nguyên từng được biết đến là ATK của cuộc kháng chiến 9 năm, là một trong những nơi quan trọng góp phần làm nên sự nghiệp của vị Đại tướng lừng danh Võ Nguyên Giáp. Tình cảm của Đảng bộ và nhân dân Thái Nguyên với Đại tướng hết sức nồng hậu, ngược lại Đại tướng cũng đã giành tình cảm, sự quan tâm săn sóc rất nhiều đến mảnh đất Thái Nguyên. Bởi thế Đài PT-TH Thái Nguyên đã thực hiện bộ phim này.

 

Bộ phim bó hẹp phạm vi xung quanh chủ đề Đại tướng với Thái Nguyên và những tình cảm của nhân dân Thái Nguyên với Đại tướng. Trong ba tập phim, tập 3 là tập nhiều xúc động bởi hầu hết nói về tình cảm của nhân dân Thái Nguyên với Đại tướng và những lời căn dặn của Đại tướng với Đảng bộ và nhân dân Thái Nguyên. Bộ phim được hoàn thành là món quà nhỏ tặng người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng-Đại tướng Võ Nguyên Giáp.