Công an TP. Thái Nguyên: Khởi tố đối tượng cướp giật tài sản

Duy Phương 18:10, 13/03/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Nguyên vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Đinh Văn Nga, sinh năm 1993, hộ khẩu xóm Phúc Tiến, xã Phúc Lương (Đại Từ), về tội “Cướp giật tài sản”.

Đinh Văn Nga tại cơ quan Công an.
Đinh Văn Nga tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, Nga khai nhận: Nga không có nghề nghiệp, nghiện hút ma tuý. Trưa ngày 25-2-2023, Nga đi xe máy từ Đại Từ xuống TP. Thái Nguyên mua ma tuý, đến đoạn gần chợ Ga (tổ 12, phường Quang Trung) thì phát hiện chị Nguyễn Hải Y., sinh năm 1992, tổ 11, phường Tân Thịnh, đi xe máy cùng chiều, để điện thoại di động trong túi quần bò bên phải. Nga áp sát xe chị Y. và giật điện thoại Iphone 11 PRO MAX của chị Y. rồi tăng ga tẩu thoát.

Tài sản cướp được, Nga bán lại cho một cửa hàng ở tổ 1, phường Thịnh Đán, với giá 2 triệu đồng. Số tiền này, Nga tiêu xài và mua ma tuý sử dụng hết, đến ngày 7-3 thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh, nhất là ở thành thị đã xảy ra không ít vụ cướp giật, tài sản bị mất chủ yếu là điện thoại di động của phụ nữ đi đường. Hầu hết vụ việc xảy ra đều do sự chủ quan, thiếu cảnh giác của người dân, dẫn tới thiệt hại cả về người và tài sản.

Để ngăn ngừa các vụ cướp giật tài sản của người đang tham gia giao thông, cơ quan Công an khuyến cáo, mỗi người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa bằng cách: Để tài sản như túi xách, tiền, điện thoại trong cốp xe, không dừng, đỗ xe nghe điện thoại ở nơi tối, nơi vắng vẻ; không nên vừa điều khiển phương tiện vừa nghe điện thoại, tránh tạo cơ hội cho tội phạm cướp giật tài sản và gây mất an toàn giao thông…