Hơn 5.000 hộ dân ở nông thôn được đấu nối sử dụng nước sạch

16:58, 31/10/2019

Chiều 31-10, đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị đánh kết quả thực hiện Chương trình Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn giai đoạn 2016-2020 (ảnh). Tham dự có đại diện các Sở, ngành liên quan.

Theo kế hoạch của Chương trình Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, giai đoạn 2016-2020, tỉnh được Trung ương giao thực hiện đấu nối để hơn 12.500 hộ dân ở nông thôn được sử dụng nguồn nước sạch, hợp vệ sinh. Tổng nhu cầu vốn để thực hiện Chương trình gần 265 tỷ đồng. Trong đó, vốn lồng ghép trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới gần 43 tỷ đồng, vốn sự nghiệp gần 7 tỷ đồng; vốn Chương trình WB hơn 215 tỷ đồng. Đến hết tháng 10-2019, toàn tỉnh đã thực hiện đấu nối gần được gần 5.000 hộ dân thuộc các dự án của Chương trình, dự kiến đến cuối năm 2019 sẽ có thêm 1.000 hộ dân được đấu nối sử dụng nước sạch. Còn lại hơn 6.500 hộ dân thuộc các dự án đang triển khai, dự kiến đến hết năm 2020, sẽ hoàn thành...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu một số khó khăn về việc giải ngân nguồn vốn chậm (cuối năm mới giải ngân vốn Chương trình WB); giải phóng mặt bằng ở một số dự án.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Văn Lượng đánh giá, với tiến độ thực hiện các dự án của Chương trình Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn trong thời gian qua thì sẽ đạt được các chỉ tiêu đề ra. Tuy nhiên, các ngành liên quan phải tập trung đẩy nhanh tiến độ để bàn giao, thực hiện phân cấp, phân quyền quản lý các công trình nước sạch. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT rà soát, đánh giá thực trạng toàn bộ các công trình nước sạch, quan tâm đến chất lượng nguồn nước cung cấp đến người dân. Đồng thời yêu cầu Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh bố trí bổ sung kinh phí duy tu, sửa chữa thường xuyên các công trình nước sạch thuộc tỉnh quản lý.