Phú Lương: Gắn mã QR cho 76 cây xanh

16:32, 18/02/2022

Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực lâm nghiệp, từ đầu năm 2021 đến nay, huyện Phú Lương đã gắn mã QR cho 76 cây xanh tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đền Đuổm và 1 số cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, huyện cũng đã cập nhật thông tin về hơn 226.780 cây xanh trên ứng dụng quản lý cây xanh Thai Nguyen SmartTrees.

Cùng với đó, huyện Phú Lương đã chú trọng gắn việc chuyển đổi số trong lĩnh vực lâm nghiệp với thực hiện Chương trình trồng mới một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 và Tết trồng cây hằng năm.

Theo đó, mỗi cây xanh trồng mới đều được cập nhật trên hệ thống và được cấp mã QR riêng. Khi sử dụng điện thoại thông minh để quét mã QR trên cây xanh, người dân có thể truy cập vào ứng dụng Thai Nguyen SmartTrees để nắm được thông tin chi tiết của cây như: Thời gian trồng, tên cây xanh; địa điểm trồng; đặc điểm sinh trưởng; theo dõi quá trình sinh trưởng, phát triển, di dời của cây. Đặc biệt, thông qua ứng dụng này, người dân có thể gửi thông tin và hình ảnh phản ánh các vấn đề liên quan tới cây xanh để cơ quan chức năng tiếp nhận, xử lý.

Thời gian tới, huyện Phú Lương tiếp tục đẩy mạnh phát triển lâm nghiệp gắn với thực hiện hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số của tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng năm 2030 để phục vụ công tác bảo vệ rừng. Trong đó, chú trọng ứng dụng công nghệ viễn thám, công nghệ thông tin trong quản lý, bảo vệ, kiểm kê, điều tra rừng; phần mềm cảnh báo nguy cơ cháy rừng, cơ sở dữ liệu theo dõi diễn biến rừng; phần mềm quản lý cây xanh…