Phú Lương: Kiểm tra đột xuất các hiệu thuốc trên địa bàn

15:41, 22/02/2022

Ngày 22-2, Đoàn công tác của UBND huyện Phú Lương tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh thuốc huyện Phú Lương.

Tại các cửa hàng kinh doanh thuốc, Đoàn đã tiến hành kiểm tra các nội dung liên quan như: Việc thực hiện các quy định của Nhà nước về lĩnh vực hoạt động kinh doanh, thủ tục hành chính, vật tư y tế, trang thiết bị y tế; việc niêm yết giá thuốc, vật tư y tế, các loại khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, phòng chống dịch bệnh và các sản phẩm chức năng hỗ trợ.

Qua kiểm tra, lãnh đạo UBND huyện Phú Lương lưu ý các cơ quan chuyên môn của huyện cần bổ sung số điện thoại đường dây nóng của các trạm y tế tại các cửa hàng kinh doanh thuốc; yêu cầu các cửa hàng thực hiện nghiêm việc ký cam kết thực hiện công tác phòng, chống dịch, đảm bảo khoảng cách khách hàng đến mua thuốc.

Đồng thời, tuyên truyền cho người dân đến mua thuốc thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của cơ quan y tế về phòng, chống dịch COVID-19; nghiêm túc thực hiện các tiêu chuẩn của Bộ Y tế quy định về thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc, thực hiện nghiêm việc bán thuốc kê đơn khi người bệnh có đơn thuốc theo quy định. Đối với trường hợp có các triệu chứng như sốt, ho, khó thở... cần hướng dẫn người bệnh khai báo y tế hoặc liên hệ trạm y tế xã hoặc trung tâm y tế để theo dõi, giám sát.