Phú Lương: Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Trường Thanh niên lao động xã hội chủ nghĩa

Phương Hảo (Phú Lương) 15:55, 28/12/2022

Ngày 28/12, xã Phủ Lý (Phú Lương) tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Trường Thanh niên lao động xã hội chủ nghĩa (31/12/1962-31/12/2022).

Các đại biểu dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm nơi Bác Hồ về thăm Trường Thanh niên lao động xã hội chủ nghĩa.
Các đại biểu dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm nơi Bác Hồ về thăm Trường Thanh niên lao động xã hội chủ nghĩa.

Trường Thanh niên lao động xã hội chủ nghĩa được thành lập ngày 4/10/1960,  tại xóm Đồng Cháy, Xã Phủ Lý, huyện Phú Lương. Vào ngày 31/12/1962, Bác Hồ về thăm Trường và đồng bào các dân tộc xã Phủ Lý.

Tại đây, Bác Hồ đã căn dặn thầy, trò Nhà trường: Ngoài việc học văn hóa, các cháu cần học thêm quản lý kinh tế, học kỹ thuật nông nghiệp. Các cô giáo, thầy giáo phải chú ý đến đặc điểm của học sinh các dân tộc để giảng dạy cho tốt. Bác nói chuyện với nhân dân xã Phủ Lý: Cán bộ, xã viên phải nêu cao tinh thần làm chủ tập thể, đoàn kết giúp nhau như anh em một nhà, mọi người cần khắc phục khó khăn để xây dựng, củng cố hợp tác xã, đẩy mạnh sản xuất, làm cho đời sống ngày một no ấm…

60 năm qua, thực hiện lời căn dặn của Bác, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Phủ Lý đã tích cực học tập, lao động, sản xuất phát triển kinh tế, xã hội.

Năm 2022, xã hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; vận động nhân dân đóng góp cùng sự đầu tư của Nhà nước để xây dựng Nhà bia tưởng niệm tại nơi Bác Hồ nói chuyện với thầy và trò Trường Thanh niên lao động xã hội chủ nghĩa. Nơi đây đã được công nhận là Di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh vào năm 2009.

Nhân dịp này, các cơ quan, đoàn thể của huyện gồm: Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Huyện đoàn đã tặng 40 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Phủ Lý; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện bàn giao thiết bị cơ bản cho các tổ truyền thông cộng đồng xã Phủ Lý.