Võ Nhai: Cháy kho thuốc bảo vệ thực vật, thiệt hại khoảng 1,5 tỷ đồng

02:14, 20/07/2022

Theo thông tin từ UBND xã Tràng Xá (Võ Nhai), tối 19-7, trên địa bàn xảy ra một vụ cháy kho thuốc bảo vệ thực vật của hộ kinh doanh là gia đình ông Dương Lệ Huy và bà Nông Thị Thu Trang, ở xóm Tân Thành.

Ngọn lửa bốc lên tại khu vực kho chứa hàng là thuốc bảo vệ thực vật rộng trên 40m2, thời điểm cháy vào khoảng 20 giờ ngày 19-7. Dù được lực lượng Phòng cháy chữa cháy của tỉnh và người dân địa phương huy động phương tiện, thiết bị sẵn có tham gia chữa cháy nhưng do ngọn lửa bốc cao nên toàn bộ hàng hóa trong kho bị thiêu cháy.

Vụ cháy không thiệt hại về người nhưng theo chủ hộ kinh doanh, toàn bộ số hàng hóa bị cháy là thuốc bảo vệ thực vật có trị giá lên tới khoảng 1,5 tỷ đồng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện UBND huyện Võ Nhai, UBND xã Tràng Xá đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ gia đình khắc phục hậu quả.

Theo đại diện UBND xã Tràng Xá, địa phương đang xin ý kiến chỉ đạo của huyện và các ngành chức năng để phối hợp với gia đình xử lý hiện trường, tránh ảnh hưởng xấu đến môi trường và các hộ dân sống liền kề.