Bộ Nội vụ kiểm tra công tác ban hành văn bản pháp luật tại Thái Nguyên

14:36, 16/12/2008

Trong 2 ngày 16 và 17/12, Đoàn cán bộ của Bộ Nội vụ đã tiến hành kiểm tra công tác ban hành văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý Nhà  nước của Bộ Nội vụ. Đồng chí Trịnh Thị Cúc, Ủy viên  ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND làm việc với Đoàn.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành rà soát, kiểm tra các văn bản quy phạm pháp luật do HĐNDtỉnh, UBND tỉnh ban hành từ ngày 1/01/2003 tới ngày 31/12/2007 có nội dung liên quan đến lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Nội vụ.

 

Qua kiểm tra 18 văn bản, Đoàn đã đánh giá công tác nội vụ nhà nước trên địa bàn Thái Nguyên từng bước được củng cố, kiện toàn và đạt được nhiều kết quả. Hầu hết các văn bản được ban hành đúng nội dung, hình thức, thẩm quyền theo quy định của pháp luật, góp phần triển khai hiệu quả sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh tới cơ sở. Tuy nhiên, qua kiểm tra cũng đã phát hiện một số văn bản quy phạm pháp luật chưa phù hợp như: Sai về thể thức, thiếu căn cứ pháp lý, văn bản có nội dung không phù hợp...

 

Đoàn kiểm tra đã đề nghị:  HĐND tỉnh, UBND tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo quán triệt, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho đội ngũ cán bộ làm công tác xây dựng văn bản; kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền của pháp luật đối với những văn bản còn tồn tại; thường xuyên gửi văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến chuyên môn của Bộ Nội vụ để kiểm tra theo quy định; tiến hành rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của địa phương để kịp thời phát hiện những nội dung không còn phù hợp nhằm bỏ sung, sửa đổi cho đúng với quy định của pháp luật hiện hành.