Triển khai Dự án xuất tuyến trung áp 22kV tại Sông Công

Trịnh Phương 14:56, 04/01/2023

Sáng 4/1, tại TP. Sông Công, Công ty Điện lực Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố và triển khai Dự án xuất tuyến trung áp 22kV sau Trạm biến áp 110kV Sông Công E6.21.

 

Dự án do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc làm chủ đầu tư, thực hiện từ tháng 1 đến tháng 3/2023, thuộc các xã, phường: Bá Xuyên, Châu Sơn, Bách Quang, với tổng mức đầu tư trên 34 tỷ đồng. Trong đó, xây dựng mới 4 lộ xuất tuyến 22kV, cải tạo và xây dựng mới các tuyến đường dây trung thế, lắp đặt các thiết bị để kết nối lưới điện hiện trạng với tổng chiều dài hơn 8,5km.

Để thực hiện Dự án trên, diện tích đất dự kiến phải thu hồi là 218m2; diện tích dự kiến đề nghị bàn giao hành lang lưới điện cho các đoạn tuyến xây dựng mới là 4.847m2.

Trên cơ sở này, UBND TP. Sông Công đã chỉ đạo và giao các phòng, ban liên quan phối hợp với các xã, phường đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Dự án tới người dân; thực hiện tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để Dự án đảm bảo tiến độ.

Dự án không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn, mà còn góp phần cấp điện phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Sông Công 2. Đồng thời đảm bảo tính liên tục, từng bước xây dựng lưới điện phân phối của TP. Sông Công theo tiêu chí lưới điện thông minh và tự động hóa.