Trường hợp chiến sĩ công an nghĩa vụ tử vong: Không có dấu hiệu bị hành hung

P.V 16:35, 20/02/2023

Những ngày gần đây, dư luận rất quan tâm thông tin trường hợp chiến sĩ công an nghĩa vụ L.T.M, sinh năm 2004 (trú tại tổ dân phố Na Hoàng, phường Lương Sơn, TP. Sông Công), tử vong khi đang tham gia huấn luyện tại tỉnh Yên Bái. Liên quan đến vụ việc này, cơ quan chức năng đã bước đầu có kết luận giám định.

Cụ thể, anh L.T.M nhập ngũ ngày 6/2/2023, được điều động về Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3 (thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, đóng quân tại TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái). Đến ngày 16-2, gia đình nhận tin từ đơn vị, thông báo anh M. đang mất tích. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, thi thể của L.T.M được tìm thấy tại một ngọn đồi gần đơn vị.

Kết luận giám định của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái xác định: Nguyên nhân tử vong của anh L.T.M là do đa chấn thương hỗn hợp rất nghiêm trọng. Tư thế nằm và thương tích của M. phù hợp với tình trạng chấn thương rơi từ độ cao xuống mặt đất.

Cơ quan chức năng cũng xác định chữ viết trên quyển sổ thu thập được so với chữ viết mang tên L.T.M trên các tài liệu mẫu so sánh là của một người.

Trao đổi với các cơ quan báo chí, Đại tá Lê Việt Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, nhận định: Không có dấu hiệu cho thấy nguyên nhân tử vong của anh L.T.M xuất phát từ việc bị đánh đập, hành hung hay bị sát hại.

Sau khi sự việc xảy ra, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể địa phương cùng đại diện đơn vị đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình và tổ chức tang lễ cho chiến sĩ L.T.M chu đáo.