Hơn 200 hộ khó khăn được nhận quà từ chương trình Xuân vùng cao

Quốc Tuân 21:31, 31/12/2022

Nhằm hỗ trợ người nghèo tại các xóm, bản đặc biệt khó khăn vui Xuân, đón Tết và hưởng ửng “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023”, ngày 31-12, Hội Oto Fun Thái Nguyên, Hội Vespa Thái Nguyên cùng nhiều câu lạc bộ (CLB), nhóm chơi xe cổ trên cả nước đã phối hợp với xã Phú Đô (Phú Lương) tổ chức chương trình từ thiện Xuân vùng cao tại xóm Na Sàng.

Các nhà hảo tâm tặng quà các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phú Đô.

Đến dự và đồng hành tổ chức chương trình có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Phú Lương; đại diện các CLB từ thiện, nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh và đông đảo nhân dân xã Phú Đô.

 

Trong chương trình, Ban Tổ chức đã tặng trên 200 suất quà (trị giá 600 nghìn đồng/suất) cho hơn 200 hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, có hoàn cảnh khó khăn và 20 suất quà (trị giá 300 nghìn đồng/suất) cho trẻ em thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn xã Phú Đô. Các phần quà là nhu yếu phẩm để người dân bớt nỗi lo mua sắm hàng Tết.

Dịp này, Hội Nông dân huyện Phú Lương cũng tặng hơn 20 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho các hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phú Đô.

Bà con dân tộc Mông ở xóm Na Sàng thi gói và trưng bày bánh chưng.

Cũng trong chương trình, nhiều trò chơi dân gian, hoạt động văn hóa - nghệ thuật, ẩm thực mang đậm hương vị Tết cổ truyền đã được tổ chức, tạo không khí ngày hội Xuân tưng bừng, sôi động.

Đặc biệt, Ban Tổ chức chương trình đã hỗ trợ kinh phí để 14 xóm ở xã Phú Đô tham gia thi gói và trưng bày bánh chưng, góp phần tái hiện không khí ngày Tết đầm ấm, mang đậm truyền thống dân tộc.

Màn múa rồng đẹp mắt, thu hút người xem.

Xóm Na Sàng hiện có 29 hộ dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông, đời sống còn nhiều khó khăn. Chương trình Xuân vùng cao không chỉ hỗ trợ người dân xóm Na Sàng và các xóm khó khăn ở xã Phú Đô đón Xuân thêm đủ đầy mà còn góp phần mang Tết đến sớm, tạo động lực tinh thần quan trọng để đồng bào vùng cao vươn lên.

Chương trình Xuân vùng cao là hoạt động được Hội Oto Fun chủ trì tổ chức thường niên trên địa bàn tỉnh. Đây là lần thứ 12 chương trình được tổ chức.