Cử tri xã Phấn Mễ kiến nghị nhiều vấn đề với đại biểu HĐND tỉnh

Phan Trang 16:14, 16/11/2023

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XIV, ngày 16-11, đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Phú Lương tiếp xúc với cử tri xã Phấn Mễ.

 

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu thông tin tơi cử tri kết quả Kỳ họp thứ 14 và 15, HĐND tỉnh khóa XIV; kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XIV.

Tiếp đó, các cử tri nêu một số kiến nghị, như: Có cơ chế cho phép người dân vận chuyển đất do sạt lở khi cần thiết; thủ tục cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn phức tạp; quan tâm đầu tư hệ thống mương dẫn nước từ hồ Làng Hin về các cánh đồng Giang 1, Giang 2 để thuận tiện cho sản xuất nông nghiệp; cần có phương án hợp lý trong việc sáp nhập xã Phấn Mễ với thị trấn Đu và thị trấn Giang Tiên...

Cử tri nêu kiến nghị.
Cử tri nêu kiến nghị.

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo chính quyền địa phương trao đổi, làm rõ các nội dung thuộc thẩm quyền; những ý kiến còn lại sẽ được tiếp thu để gửi cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định. 

Cùng ngày, các đại biểu HĐND tỉnh cũng tiếp xúc với cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Lương, gồm: Tức Tranh, Yên Ninh và cụm dân cư tổ dân phố Cầu Lân, Lân 2, Tràng Học (thị trấn Đu).