Kiểm tra tiến độ thi công Nhà máy luyện xỉ titan Cây Châm

14:58, 29/10/2008

Ngày 29-10, đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ thi công xây dựng Nhà máy luyện xỉ titan Cây Châm tại xã Động Đạt (Phú Lương). Cùng đi có đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Chánh Văn phòng UBND tỉnh

Dự án Nhà máy luyện xỉ titan Cây Châm do Công ty TNHH Xây dựng và phát triển nông thôn miền núi làm chủ đầu tư được xây dựng từ tháng 2-2008 với tổng kinh phí đầu tư khoảng 105 tỷ đồng. Đây là Dự án sản xuất và chế biến xỉ titan đạt trên 92%, công suất lên tới 20.000 tấn/năm. Ngoài ra, Nhà máy còn đồng thời sản xuất sản phẩm gang hợp kim, công suất 10.000 tấn/năm. Trong quá trình đầu tư xây dựng, do những tác động xấu từ cuộc khủng hoảng tài chính thế giới, tình hình lạm phát trong nước..., nên Dự án gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với những nỗ lực khắc phục của doanh nghiệp, tiến độ thi công công trình vẫn đảm bảo theo dự kiến đề ra. Hiện nay, một số hạng mục cơ bản của Dự  án đang được đẩy nhanh thi công để có thể hoàn tất và đưa cho ra sản phẩm vào quý I năm 2009.

 

Sau khi kiểm tra thực tế tại công trường, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã động viên và biểu dương những cố gắng khắc phục khó khăn của chủ đầu tư và cho rằng, việc mạnh dạn xây dựng Nhà máy chế biến sâu khoáng sản trong giai đoạn hiện nay của doanh nghiệp là rất cần thiết. Quan điểm của tỉnh là rất ủng hộ và tạo mọi điều kiện để Nhà máy sớm đi vào hoạt động và sản xuất ổn định. Đại diện phía chủ đầu tư cũng đề nghị tỉnh quan tâm hơn nữa, giúp doanh nghiệp chủ động nguyên liệu phục vụ cho sản xuất của Nhà máy. Hiện nay, nguồn nguyên liệu chủ động của doanh nghiệp là rất hạn chế, không thể đáp ứng được hoạt động sản xuất lâu dài của Nhà máy.