Người vùng cao ơn Đảng Người vùng cao ơn Đảng

Cuối tháng Tư, tiết trời Thái Nguyên không còn ẩm ướt nữa. Trên những bản, làng vùng cao ở các huyện Võ Nhai, Định Hóa, Đồng Hỷ…, lúa đã bắt đầu chắc hạt. Chỉ 2, 3 tuần nữa thôi, khi những bông lúa uốn câu, trĩu hạt, rồi chín vàng, người vùng cao lại bước vào một vụ thu hoạch mới.

Kinh tế Thái Nguyên: Khởi sắc và kỳ vọng Kinh tế Thái Nguyên: Khởi sắc và kỳ vọng

Thái Nguyên xác định khắc phục khó khăn, tận dụng thời cơ đẩy mạnh phát triển đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực, tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao. Những kết quả tăng trưởng trong 3 năm qua, đặc biệt là quý I/2024 cho thấy kinh tế Thái Nguyên có nhiều khởi sắc.

Thầm lặng giữ rừng Thầm lặng giữ rừng

Dù ngày hay đêm, giữa mênh mông nước hồ Núi Cốc hay sâu thẳm trong những cánh rừng đặc dụng ở huyện vùng cao Võ Nhai, những cán bộ bảo vệ rừng chuyên trách thuộc Ban Quản lý rừng đặc dụng, phòng hộ tỉnh Thái Nguyên vẫn thầm lặng giữ màu xanh của những cánh rừng.

Sức bật công nghiệp Thái Nguyên Sức bật công nghiệp Thái Nguyên

Phát huy truyền thống, bước vào thời kỳ đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã chung sức, đồng lòng quyết tâm vượt qua những giai đoạn khó khăn, thách thức để đưa ngành Công nghiệp phát triển theo hướng hiện đại và bền vững. 

Nhớ về “vua vận tải” năm xưa Nhớ về “vua vận tải” năm xưa

Những chiếc xe đạp thồ trong chiến dịch Điện Biên Phủ sau này còn được nhiều chuyên gia quân sự hàng đầu thế giới và cả tướng lĩnh của đội quân viễn chinh Pháp khâm phục. ​​​​​​​

Sau lưng mỗi người là tổ ấm
Sau lưng mỗi người là tổ ấm
15:54, 28/04/2024

An toàn lao động phải bằng hành động cụ thể. Bởi sau lưng mỗi người lao động là tổ ấm gia đình. Ở đó, mỗi người lao động đều có những người thân đang chờ đợi. Nhiều khi tiền công không còn quan trọng, sinh mạng con người mới là tất cả.

Thăm Dinh Độc Lập
Thăm Dinh Độc Lập
15:09, 28/04/2024

Năm nay, chúng tôi có dịp đến Dinh Độc Lập vào tháng Tư, xem lại thước phim lịch sử và tìm hiểu về di tích đặc biệt này.

Thái Nguyên: Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp nghỉ Lễ
14:37, 28/04/2024

Từ đầu kỳ nghỉ Lễ đến nay, tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên khá thông thoáng. Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là vi phạm về nồng độ cồn.

Đọc báo in

Số Báo đặc biệt 30/4

Liên kết website