Khí thế trên những đại công trường Khí thế trên những đại công trường

Giai đoạn này, không khí lao động trên các công trình trọng điểm của tỉnh Thái Nguyên diễn ra rất sôi động, khẩn trương. Các nhà thầu, đội ngũ kỹ sư, công nhân nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm sớm hoàn thành và đưa các công trình, dự án vào sử dụng.

Để gia đình thật sự là tổ ấm Để gia đình thật sự là tổ ấm

“Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc”. Một đúc kết sâu sắc về hạnh phúc gia đình gần gũi đến mức như “cầm nắm được”. ​​​​​​​

Tiếp tục cải thiện Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh Tiếp tục cải thiện Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh

Mới đây, theo công bố của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính Chính phủ, Thái Nguyên xếp thứ 6/63 tỉnh, thành phố của cả nước về Chỉ số CCHC (PAR Index) cấp tỉnh năm 2023. Như vậy, so với khu vực Trung du và miền núi phía Bắc, Thái Nguyên đứng thứ 2 sau tỉnh Bắc Giang.

Phổ Yên phát huy lợi thế, tăng sức hút đầu tư Phổ Yên phát huy lợi thế, tăng sức hút đầu tư

Nằm ở phía Nam của tỉnh Thái Nguyên, tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội, TP. Phổ Yên là một “cửa ngõ” quan trọng trong giao lưu kinh tế - xã hội của tỉnh với các khu vực lân cận. Phát huy lợi thế này, thành phố đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển.

Tập 1: "Tướng quân tại ngoại" và quyết định lịch sử Tập 1: "Tướng quân tại ngoại" và quyết định lịch sử

Cách đây 70 năm, quân và dân ta đã không tiếc máu xương, đoàn kết để làm nên chiến thắng vĩ đại, giành lại nền độc lập sau gần 100 năm bị thực dân xâm lược. Chiến công hiển hách đó, có sự đóng góp to lớn của quê hương cách mạng Thái Nguyên...

Thanh niên xung kích xây dựng văn hóa giao thông
Thanh niên xung kích xây dựng văn hóa giao thông
10:39, 03/05/2024

Hiện nay, toàn tỉnh Thái Nguyên có 135 đội, nhóm, câu lạc bộ xung kích đảm bảo an toàn giao thông, với sự tham gia của gần 2.000 đoàn viên, thanh niên.

Thái Nguyên: Thiệt hại trên 8,6 tỷ đồng do mưa dông
Thái Nguyên: Thiệt hại trên 8,6 tỷ đồng do mưa dông
10:21, 03/05/2024

Từ đêm 30-4 đến sáng 3-5, tại một số địa phương trên địa tỉnh Thái Nguyên xảy ra mưa dông kèm theo lốc, sét làm 1 người bị thương và thiệt hại tài sản ước tính trên 8,6 tỷ đồng.

Cần thiết phải phòng nhiễm giun sán cho trẻ
Cần thiết phải phòng nhiễm giun sán cho trẻ
09:27, 03/05/2024

Tuy là căn bệnh đơn giản nhưng việc nhiễm giun sán có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm cho trẻ. Khi không được phát hiện, điều trị kịp thời, trẻ nhiễm giun sán có thể gặp một số biến chứng như viêm ruột thừa, viêm phúc mạc, thiếu máu nhược sắc, giảm protein trong máu...

Đọc báo in

Số 7917 ngày 3/5/2024

Liên kết website