Thái Nguyên: Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý Thái Nguyên: Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý

Ngày 6-5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên tổ chức lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý đương nhiệm và quy hoạch các chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Thương lắm một miền sơn cước Thương lắm một miền sơn cước

Đến xã Sảng Mộc (Võ Nhai) vào một ngày cuối tháng Tư trong sự “đỏng đảnh” của thời tiết, đang nắng lại mưa, khiến tâm trạng chúng tôi có phần ưu tư. Một lần đặt chân đến Sảng Mộc để thấu hiểu, cảm thông với những nhọc nhằn, khó khăn mà những người dân nơi đây đang đối diện.

Tạo điểm tựa phát triển nông nghiệp, nông thôn Tạo điểm tựa phát triển nông nghiệp, nông thôn

Những năm gần đây, khu vực kinh tế tập thể ở huyện Phú Lương có sự bứt phá mạnh, đặc biệt là các hợp tác xã nông nghiệp đã thay đổi cả về lượng và chất. 

Liên kết hợp tác xã - nông dân: Cần nhiều hơn cái “bắt tay” Liên kết hợp tác xã - nông dân: Cần nhiều hơn cái “bắt tay”

Trước yêu cầu thị trường ngày càng khắt khe, thời gian qua, nhiều hợp tác xã trên địa bàn tỉnh có xu hướng liên kết với các hộ dân nhằm mở rộng vùng nguyên liệu cũng như tạo ra số lượng lớn nông sản đồng đều về chất lượng, thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển.

Góp ý vào Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035 Góp ý vào Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035

Chiều 5-4, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh Thái Nguyên để lấy ý kiến đóng góp xây dựng, hoàn thiện chủ trương về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035.

Đại học Thái Nguyên: Lần đầu tổ chức Kỳ thi V-SAT để tuyển sinh 
Đại học Thái Nguyên: Lần đầu tổ chức Kỳ thi V-SAT để tuyển sinh 
09:27, 06/05/2024

Năm 2024, Đại học Thái Nguyên dự kiến tuyển sinh trên 18.200 chỉ tiêu hệ chính quy (tăng hơn 2.000 chỉ tiêu so với năm 2023). Trong đó có trên 17.200 chỉ tiêu trình độ đại học, trên 1.000 chỉ tiêu trình độ cao đẳng.

Phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong dịp Hè
Phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong dịp Hè
09:12, 06/05/2024

Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên vừa xảy ra liên tiếp các vụ trẻ em đuối nước tử vong thương tâm. Khi mùa Hè đến, các con sông, suối, hồ, đập luôn là lựa chọn vui chơi, bơi lội của nhiều trẻ em và thanh niên.

Đại Từ chủ động ứng phó với thiên tai
Đại Từ chủ động ứng phó với thiên tai
08:24, 06/05/2024

Bước vào mùa mưa bão năm nay, huyện Đại Từ đã xây dựng phương án chi tiết, với phương châm “chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả, trong đó lấy phòng là chính” nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Đọc báo in

Số 7920 ngày 6/5/2024

Liên kết website